Căn cứ Quyết định số 2350/QĐ-UBND ngày 07/8/2020 của UBND thành phố Hải Phòng về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên thành phố Hải Phòng; Công văn số 2512/SGDĐT-TrH ngày 03/9/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm 2020-2021.
Thực hiện Kế hoạch số 170/KH-UBND ngày 22/9/2020 của UBND quận Hồng Bàng về thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021 và các văn bản chỉ đạo, tài liệu hướng dẫn chuyên môn cấp THCS năm học 2020-2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng
trường THCS Bạch Đằng xây dựng kế hoạch chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021 như sau:
UBND QUẬN HỒNG BÀNG CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS BẠCH ĐẰNG Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: /KH-THCSBĐ Sở Dầu, ngày 4 tháng 10 năm 2020
KẾ HOẠCH
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 - 2021
Thực hiện Chỉ thị 666/CT-BGDĐT ngày 24/8/2020 của Bộ GD&ĐT về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2019-2020 của ngành Giáo dục;
Căn cứ Quyết định số 2350/QĐ-UBND ngày 07/8/2020 của UBND thành phố Hải Phòng về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên thành phố Hải Phòng; Công văn số 2512 /SGDĐT-TrH ngày 03/9/2020 của Sở giáo dục và đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học 2020-2021;
Thực hiện Kế hoạch số 170/KH-UBND ngày 22/9 /2020 của UBND quận Hồng Bàng về thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021; Công văn số 2512/SGDĐT-TrH ngày 03/9/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục trung học năm học 2020-2021 và các văn bản chỉ đạo, tài liệu hướng dẫn chuyên môn cấp THCS năm học 2020-2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng;
Căn cứ vào điều kiện thực tế của nhà trường, trường THCS Bạch Đằng xây dựng kế hoạch chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021 như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Giúp tổ nhóm chuyên môn, cán bộ, giáo viên, nhân viên bám sát nhiệm vụ năm học, tập trung xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu, giải pháp công tác phù hợp với điều kiện thực tiễn, triển khai thực hiện kế hoạch nhằm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2020 - 2021.
- Tiếp tục tăng cường “Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục” triển khai sáng tạo, hiệu quả cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành;
- Phổ biến, quán triệt, cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường, phụ huynh học sinh, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn phường kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, UBND quận và Phòng giáo dục Hồng Bàng gắn liền với yêu cầu của thực tế địa phương và từng bước xây dựng nhà trường trở thành trường trọng điểm của thành phố.
II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG
1. Qui mô trường lớp, đội ngũ CBGV, CNV, CSVC
Tổng số học sinh: 978 / 22 lớp.
+ Khối 6: 6 lớp = 267 HS
+ Khối 7: 6 lớp =265 HS
+ Khối 8: 5 lớp =241 HS
+ Khối 9: 5 lớp = 205 HS
2. Tình hình đội ngũ giáo viên
- Tổng số CB,GV,NV: 48 trong đó biên chế: 42; hợp đồng: 6.
+ BGH: 02
+ GV: 38 (36 biên chế và 2 hợp đồng).
+ TPT: 01.
+ Nhân viên: 03 (01 kế toán, 01 thiết bị, 01 văn thư-thư viện).
+ Bảo vệ, lao công: 04 hợp đồng.
- Trình độ đào tạo:
+ BGH: 02 ĐH.
+ GV: 02 Thạc sỹ, 34 ĐH, 02 CĐ.
+ TPT: 01 ĐH.
+ NV: 03 ĐH.
- 100% GV đứng lớp đạt chuẩn nghề nghiệp trở lên: 95%
3. Cơ sở vật chất
- Diện tích: 8891,15m2
- Tổng số phòng: 31
Trong đó
+ Số phòng học: 22 đủ cho 22 lớp học 1 buổi/ngày.
+ Số phòng học bộ môn: 07 (TH Hóa, TH Sinh, TH Lý-Công nghệ, Ngoại ngữ, Âm nhạc, 02 Tin học).
+ Phòng chức năng: 07 (01 thư viện, 01 thiết bị, 01 hội trường, 01 truyền thống, 01 giáo viên, 01 y tế, 01 phòng Đoàn đội và Công đoàn)
+ Phòng làm việc: 4 (01 phòng HT, 01 phòng Phó hiệu trưởng, 01 phòng KT, TQ và 01 phòng VT).
+ Nhà đa năng: 01.
4. Những thuận lợi và khó khăn
- a-Thuận lợi
- Nhà trường được sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành và các tổ chức đoàn thể xã hội, Cha mẹ học sinh.
- Chi bộ gồm: 22 đảng viên, nhiều năm liên tục đạt chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.
- Tập thể cán bộ giáo viên nhân viên đoàn kết, nhiều năm qua không có đơn thư khiếu kiện.
- Cơ sở vật chất khang trang, đồng bộ, chất lượng giáo dục tăng lên.
- b-Khó khăn.
- Còn thiếu 4 GV nên số tiết của nhiều GV bị vượt so với quy định.
- Trong quá trình xây dựng trường chuẩn quốc gia nhằm kịp tiến độ công nhận vào tháng 7. Nhà trường căn cứ kế hoạch giao chỉ tiêu thực hiện của ngân sách quận cho nhà trường năm 2020, nhà trường tiết kiệm chi và có chủ trương sử dụng kinh phí đó để bổ sung cơ sở vật chất cho các phòng học và đã thực hiện đúng kế hoạch. Tuy nhiên hiện nay kinh phí trên (khoảng 400.000.000đ) chưa được quận cấp nên nhà trường vẫn phải nợ các nhà cung cấp.
- Một số cha mẹ học sinh chưa chăm lo đến việc học tập của con em nên sự phối hợp giáo dục học sinh giữa nhà trường và gia đình gặp nhiều khó khăn.
5. Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020
- Trường học được công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 2, Kiểm định chất lượng mức độ 3 vào tháng 7 năm 2020.
- Đoàn đội được nhận bằng khen của TW Đoàn, Công đoàn nhận Bằng khen của LĐLĐ thành phố.
- Nhà trường đạt tập thể tiên tiến được nhận giấy khen của UBND quận Hồng Bàng, đề nghị nhận Bằng khen của Bộ GDĐT.
- Kết quả thi vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 đứng 2/8 trường của quận (trong đó môn Ngữ Văn và môn Toán đứng thứ nhất quận), xếp thứ 9 trong các trường THCS của thành phố.
- Cán bộ, giáo viên đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: 07 đồng chí
- Lao động tiên tiến: 44 đồng chí
II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
1. Tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao phẩm chất và năng lực của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; đẩy mạnh đổi mới cơ chế quản lý, quản trị nhà trường; tăng cường nền nếp, kỷ cương, chất lượng để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
Đổi mới nội dung, hình thức bồi dưỡng giáo viên theo hướng thiết thực, hiệu quả, chất lượng và đảm bảo đúng tiến độ.
2. Thực hiện tốt mục tiêu phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm trường học an toàn; thực hiện tốt công tác phòng chống tai nạn thương tích, chống đuối nước, phòng cháy chữa cháy, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phòng chống bệnh dịch; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục an toàn giao thông, giáo dục thể chất cho học sinh và nâng cao chất lượng giáo dục trung học.
3. Tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục THCS hiện hành; chuẩn bị các điều kiện triển khai chương trình GDPT 2018, ưu tiên cho việc triển khai thực hiện đối với lớp 6 từ năm học 2021-2022.
4. Đẩy mạnh việc dạy và học ngoại ngữ theo hướng đổi mới và nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh; khuyến khích học sinh tham gia các kỳ thi theo chuẩn quốc tế để đạt chuẩn đầu ra theo quy định như: IELST, TOEFL,...; tăng cường việc dạy và học chương trình tin học theo chuẩn quốc tế và thi Chứng chỉ IC3.
5. Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của người học; thực hiện hiệu quả các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực; tích hợp, lồng ghép, tinh giản nội dung dạy học trong chương trình giáo dục THCS hiện hành; tổ chức các hoạt động, mô hình giáo dục sáng tạo, đẩy mạnh hoạt động học sinh nghiên cứu khoa học, giáo dục STEM và hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp trong nhà trường. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng chất lượng công tác HSG và chất lượng thi vào lớp 10 THPT.
6. Đổi mới nội dung, phương thức giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh sau trung học cơ sở.
7. Thực hiện nghiêm túc các quy định về quy chế chuyên môn.
8. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục. Thực hiện tốt việc quản lý giáo dục, đánh giá học sinh thông qua hệ thống cơ sở dữ liệu toàn ngành đối với sổ điểm, học bạ điện tử.
9. Có các biện pháp giáo dục kỹ năng sống, tăng cường các câu lạc bộ thể dục thể thao trong trường học, đảm bảo thực hiện tốt công tác an ninh, an toàn trường học để học sinh được phát triển toàn diện. Xây dựng nhà trường trở thành trường trọng điểm thành phố.
- Đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông Giáo dục và Đào tạo.
III. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
1. Tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao phẩm chất và năng lực của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; tăng cường nền nếp, kỷ cương, chất lượng để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học
- Thực hiện Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 15/5/2018 của Bộ GDĐT về tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo; Thông tư số 06 /2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 Quy định Quy tắc ứng xử trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Hoàn thiện và triển khai Quy tắc ứng xử trong nhà trường tới tất cả cán bộ; giáo viên; nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh và các đối tượng xã hội đến làm việc với nhà trường.
- Ngay từ đầu năm học nhà trường triển khai quán triệt cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên về đạo đức nhà giáo, tinh thần trách nhiệm của người làm công tác giáo dục. Trang bị cho cán bộ quản lý và đội ngũ GVCN, giáo viên bộ môn những tài liệu cơ bản liên quan đến khen thưởng, kỉ luật học sinh. Tổ chức các buổi tập huấn, Hội thảo trao đổi kinh nghiệm về công tác giáo dục đạo đức cho học sinh.
- Xây dựng “ Trường học hạnh phúc”.
- Ban giám hiệu tăng cường kiểm tra nền nếp, kỷ cương trường học; xử lý nghiêm các cán bộ, giáo viên, nhân viên có hành vi vi phạm đạo đức, hành vi bạo hành thể chất, tinh thần học sinh. Ngay từ đầu năm học nhà trường triển khai quán triệt ký cam kết thực hiện tới đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên quan điểm về đạo đức nhà giáo, tinh thần trách nhiệm của người làm công tác giáo dục. Cần trang bị cho cán bộ quản lý và đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn những tài liệu cơ bản liên quan đến khen thưởng, kỉ luật học sinh. Nhà trường có kế hoạch để giáo viên được tập huấn về cách nhận diện và phòng ngừa những tình huống, nguy cơ có thể dẫn đến hành vi vi phạm đạo đức; hỗ trợ tư vấn tâm lý cho nhà giáo và người học khi có tình huống xảy ra.
- Cán bộ quản thường xuyên sâu sát nắm bắt tình hình trường, lớp để kịp thời xử lý những tình huống bất cập về: An ninh an toàn trường học, vi phạm đạo đức nhà giáo, có giải pháp bảo vệ nhân phẩm, danh dự nhà giáo.
- Triển khai tổ chức tốt việc tập huấn về nội dung dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; giáo dục kĩ năng sống cho học sinh; công tác giáo viên chủ nhiệm lớp, . . .
- Nâng cao chất lượng và phát huy hiệu quả các Hội thi của cán bộ, giáo viên; nâng cao hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên giáo viên.
- Tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động giáo dục theo chủ điểm, tăng cường giáo dục truyền thống, xây dựng nếp sống văn hóa, củng cố kỷ cương nền nếp, thực hiện giáo dục kỷ luật tích cực hiệu quả. Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, ngày truyền thống của ngành phù hợp với điều kiện nhà trường để giáo dục truyền thống tốt đẹp của dân tộc, nâng cao trách nhiệm công dân, ý thức cộng đồng.
- Nhà trường thực hiện các khoản thu theo đúng quy định, quản lý chặt chẽ việc dạy thêm, học thêm. Phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh theo thông tư 55/2011/TT-BGDĐT. Thực hiện tốt 3 công khai theo Thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 và Thông tư 16/2018/TT-BGDĐT ngày 03/8/2018 của Bộ GDĐT quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục.
- Tăng cường công tác kiểm tra, nâng cao hiệu quả công tác tự kiểm tra nội bộ của các nhà trường.
Biện pháp:
- Ban giám hiệu tăng cường kiểm tra nề nếp, kỷ cương trường học; xử lý nghiêm túc các cán bộ, giáo viên, nhân viên có hành vi vi phạm đạo đức, hành vi bạo hành thể chất, tinh thần học sinh. Ngay từ đầu năm học nhà trường đã triển khai quán triệt ký cam kết tới đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên quan điểm về đạo đức nhà giáo, tinh thần trách nhiệm của người làm công tác giáo dục. Trang bị cho cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn những tài liệu cơ bản liên quan đến khen thưởng, kỉ luật học sinh. Tổ chức các buổi tập huấn, hội thảo trao đổi kinh nghiệm về công tác giáo dục đạo đức cho học sinh; hỗ trợ tư vấn tâm lý cho giáo viên khi có tình huống xảy ra.
- Triển khai tổ chức tốt việc tập huấn về nội dung dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; giáo dục kĩ năng sống cho học sinh, mời chuyên gia đến dạy phòng chống xâm hại tình dục cho 100% học sinh; quan tâm, chỉ đạo công tác giáo viên chủ nhiệm lớp.
- Xây dựng qui chế tổ chức và hoạt động nội bộ để nâng cao trách nhiệm của GV với nhà trường và HS. Hoàn thành bộ qui tắc ứng xử sư phạm; văn hóa người thầy; văn hóa nhà trường dựa trên các giá trị giáo dục. Xây dựng kế hoạch, chỉ đạo tốt các bộ phận, tập thể cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường và các em học sinh xây dựng ngôi trường hạnh phúc.
- Nhà trường phối hợp với PHHS hướng dẫn học sinh thực hiện tốt nội quy. PHHS tạo điều kiện tốt nhất cho con được tới trường. Giáo viên và học sinh ký cam kết thực hiện các phong trào thi đua và các cuộc vận động. Động viên GV tham gia học tập nâng cao trình độ.
- Tiếp tục xây dựng môi trường học tập thân thiện, thu hút học sinh tham gia tích cực các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian, thể dục, thể thao...gắn nội dung các hoạt động ngoại khóa với kiến thức môn học trong chương trình để học sinh "Học mà vui, vui mà học". Hướng dẫn tổ chức trải nghiệm thực tế, học tập tại các di tích lịch sử, các cơ sở sản xuất, trải nghiệm cuộc sống, nâng cao trách nhiệm công dân, ý thức cộng đồng.
- Thực hiện đúng quy định các khoản thu theo văn bản của cấp trên, làm tốt công tác 3 công khai trong nhà trường đảm bảo công khai minh bạch trong thu chi tài chính.
Chỉ tiêu:
- Phấn đấu 03 GV đi học nâng chuẩn.
- 100% CB, GV, NV, HS thực hiện tốt các phong trào thi đua và các cuộc vận động; không có GV, HS vi phạm pháp luật, mắc tệ nạn xã hội; không có giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo; không có đơn thư khiếu kiện các vấn đề có liên quan đến nhà trường.
- 100% HS xếp loại hạnh kiểm tốt và khá, không có học sinh xếp loại hạnh kiểm yếu; không có học sinh nghiện hút, mắc các tệ nạn xã hội.
- 100% học sinh không vi phạm pháp luật và nội quy, quy định của nhà trường.
- Trường học thực hiện tốt việc xây dựng “Trường học hạnh phúc”
2. Phát triển mạng lưới trường, lớp; bảo đảm cơ sở vật chất và thiết bị dạy học
- Thực hiện rà soát, dự báo quy mô phát triển đối với giáo dục trung học theo hướng dẫn tại Công văn số 3712/BGDĐT-CSVC ngày 24/08/2018; phát triển mạng lưới trường lớp, gắn liền với các điều kiện đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu triển khai Chương trình GDPT 2018 bắt đầu đối với khối lớp 6 năm học 2021 -2022 và các năm học tiếp theo.
- Thực hiện việc đầu tư mua sắm thiết bị dạy học như: ti vi, máy tính; bảo dưỡng, sửa chữa các thiết bị dạy học ngoại ngữ, đáp ứng nhu cầu dạy và học ngoại ngữ theo Công văn số 7972/BGDĐT-GDTrH ngày 01/11/2013 về việc Hướng dẫn triển khai chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh theo đề án "Dạy học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân đến 2020".
- Kết hợp nguồn ngân sách và các nguồn huy động tài trợ để tăng cường các thiết bị điện tử và đồ dùng dạy học hiện đại phục vụ dạy học theo hướng hiện đại hóa. Thường xuyên kiểm tra sổ ghi chép tài sản sổ mượn và sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học. Có sổ theo dõi các phòng bộ môn hoạt động.
- Tăng cường bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ về công tác quản lý thiết bị dạy học, giáo viên tăng cường sử dụng thiết bị dạy học để đảm bảo việc dạy học có chất lượng.
- Có nhiều biện pháp tích cực bảo quản và sử dụng các thiết bị, cơ sở vật chất một cách hiệu quả.
* Biện pháp
- Triển khai và quán triệt kịp thời các văn bản chỉ đạo của ngành tới Chi bộ, hội đồng trường, hội đồng giáo viên.
- Rà soát CSVC, kiểm kê việc quản lý và sử dụng thiết bị dạy học theo định kỳ hoặc kiểm tra đột xuất.
- Xây dựng kế hoạch sửa chữa, bổ sung kịp thời các danh mục thiết bị dạy học tối thiểu. Xây dựng kế hoạch tự làm đồ dùng dạy học đặc biệt chú trọng ở các môn thực hành Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa, GDCD. Xây dựng thư viện lớp học, phát triển văn hóa đọc trong cán bộ giáo viên nhân viên và toàn thể học sinh nhà trường.
* Chỉ tiêu
- 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và PHHS có nhận thức đúng đắn nắm bắt kịp thời chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với khối 6 từ năm học 2021 - 2022. Có kế hoạch bổ sung đồ dùng, thiết bị theo danh mục tối thiểu.
- 100% cán bộ, giáo viên lên lớp sử dụng thiết bị dạy học.
- GV sử dụng thành thạo thiết bị được cấp. Tăng cường việc mượn và sử dụng sách trong thư viện một cách hiệu quả, thư viện cung cấp đủ sách cho GV và HS, bổ sung các đầu sách cần thiết hàng năm theo nhu cầu của GV và HS. Phát hành thẻ đọc tại thư viện cho học sinh.
- 100% các lớp, giáo viên có ý thức sử dụng hiệu quả và nâng cao tinh thần trách nhiệm trong sử dụng và bảo quản cơ sở vật chất của lớp, trường.
3. Nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện chương trình giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh
3.1. Xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường
3.1.1. Nội dung
a. Thực hiện nghiêm túc, linh hoạt sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả của các hoạt động giáo dục.
- Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông và rà soát chương trình nhà trường theo Công văn số 3280/BGDĐT - GDTrH ngày 27/8/2020 của Bộ GD&ĐTvề việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS của Bộ GD&ĐT với khung thời gian 35 tuần thực học, trong đó kỳ I: 18 tuần, kỳ II: 17 tuần.
- Xây dựng chương trình đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng; đảm bảo tính pháp lý của chương trình đã xây dựng.
- Góp phần đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh
- Không cắt xén chương trình một cách tùy tiện, cơ học
- Tích cực xây dựng các chủ đề dạy học và tổ chức các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo
- Rà soát, đối chiếu, xây dựng “Chương trình giáo dục nhà trường phổ thông” phù hợp với thực tế nhà trường, đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng, có đủ thời lượng dành cho luyện tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành, kiểm tra định kỳ.
b. Tăng cường công tác giáo dục kỹ năng sống, xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trường; công tác tư vấn tâm lý cho học sinh; công tác xã hội trong nhà trường. Tiếp tục triển khai dạy lồng ghép các nội dung: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giáo dục pháp luật, giáo dục môi trường, giáo dục an toàn giao thông, giáo dục phòng chống tham nhũng, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục phòng chống tệ nạn xã hội: HIV, ma túy, mại dâm; chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền Quốc gia về biên giới, biển đảo, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường, không sử dụng đồ nhựa dùng một lần, đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống giảm nhẹ thiên tai, giáo dục an toàn giao thông và văn hóa giao thông; giáo dục quốc phòng an ninh; giáo dục chuyển đổi hành vi về xây dựng gia đình và phòng chống bạo lực trong gia đình và nhà trường trong các bài học môn học phù hợp như: GDCD; lịch sử; Địa lý; Sinh học....Tiếp tục triển khai và thực hiện nghiêm túc Công văn số 994/SGDĐT-TrH ngày 17/8/2016 về việc hướng dẫn các nội dung dạy học lồng ghép, tích hợp; Kế hoạch số 25-KH/QU ngày 19/8/2016 của Ban thường vụ Quận ủy về việc triển khai công tác giáo dục lịch sử truyền thống Đảng bộ quận Hồng Bàng.
c. Giáo dục thể chất
- Thực hiện nghiêm túc phân phối chương trình, bảo đảm các điều kiện cần thiết để dạy và học bộ môn thể dục, mua sắm thêm dụng cụ thể dục thể thao.
- Hướng dẫn học sinh ôn luyện bài thể dục giữa giờ, dân vũ và bài thể dục chống mệt mỏi theo quy định, duy trì nền nếp thực hiện các bài thể dục trong suốt năm học.
- Tổ chức các câu lạc bộ thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khỏe cho học sinh, đặc biệt chú trọng quan tâm, động viên học sinh tham gia câu lạc bộ bơi, lội nhằm phòng chống đuối nước.
d. Dạy học tự chọn
Thực hiện nghiêm túc chương tình dạy học tự chọn theo chỉ đạo của ngành: 2 tiết/ tuần với các khối 6,7,9. Đối với lớp 8 học tự chọn nghề phổ thông. Kết hợp bước đầu với việc dạy chứng chỉ nghề tin học IC3
- Tiết dạy tự chọn phải được thể hiện trên thời khóa biểu và trong sổ đầu bài của lớp.
e. Về việc thực hiện các nội dung giáo dục địa phương
Thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 5977/BGDĐT-GDTrH ngày 07/7/2008 của Bộ GD&ĐT và hướng dẫn của Sở GD&ĐT. Đăng kí mua và sử dụng có hiệu quả tài liệu giáo dục địa phương do Sở GD&ĐT biên soạn.
3.1.2. Biện pháp
- Trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng và thái độ của cấp học các tổ nhóm chuyên môn tiến hành rà soát, phát hiện những bất cập, tồn tại của chương trình, đề xuất phương án điều chỉnh, báo cáo Ban giám hiệu phê duyệt cho phép điều chỉnh và thực hiện Ban giám hiệu tập hợp biên bản rà soát và điều chỉnh báo cáo về Phòng GD&ĐT. Kế hoạch dạy học của tổ, nhóm chuyên môn, giáo viên phải được lãnh đạo nhà trường phê duyệt trước khi thực hiện và là căn cứ để thanh tra, kiểm tra.
- BGH xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường và triển khai thực hiện; các tổ nhóm chuyên môn, giáo viên xây dựng kế hoạch thể hiện trong từng tiết dạy về việc lồng ghép nội dung tích hợp.
- Nhà trường xây dựng kế hoạch tuyên truyền đến học sinh trong các hoạt động ngoại khóa; tổ chức ký các bản cam kết, các buổi tuyên truyền trong tiết chào cờ và hoạt động NGLL, kết hợp với dạy học lồng ghép...
- BGH thường xuyên kiểm tra việc thực hiện chương trình môn thể dục, các câu lạc bộ thể dục thể thao. Tổ chức tốt HKPĐ cấp trường, tham gia HKPĐ cấp quận; xây dựng các CLBTDTT trong trường như: cầu lông, đá cầu, cờ vua, dân vũ quốc tế, trò chơi dân gian... có lịch tập huấn cho HS có năng khiếu về TDTT theo đặc thù của bộ môn thể dục. Vận động học sinh mặc đồng phục TDTT trong các giờ thể dục để nâng cao chất lượng giờ học. Tuyên truyền đến PHHS cho con em học bơi tại các trung tâm bể bơi của quận Hồng Bàng và Thành phố trong các dịp nghỉ hè. Cuối năm học, giáo viên thể dục đánh giá thể lực học sinh theo qui định.
Ban giám hiệu kiểm tra việc thực hiện chương trình dạy tự chọn 01 lần/tháng; không được dùng tiết tự chọn để dạy giãn chương trình. BGH, tổ, nhóm chuyên môn, giáo viên dạy tự chọn có đủ hồ sơ tự chọn theo Công văn số 2570/SGD&ĐT-GDTrH ngày 07/09/2020; Công văn số 174/PGDĐT ngày 17/09/2020 về việc hướng dẫn dạy tự chọn cấp THCS từ năm học 2020 - 2021.
3.1.3. Chỉ tiêu
- 100% tổ, nhóm chuyên môn, giáo viên xây dựngchương trình nhà trường, kế hoạch dạy học cá nhân nhằm thực hiện đầy đủ kế hoạch giáo dục do Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT qui định.
- 100% giáo viên xây dựng kế hoạch và thực hiện dạy lồng ghép tích hợp giáo dục pháp luật, chủ quyền biển đảo, bảo vệ môi trường, lịch sử địa phương, giáo dục ATGT...vào môn học.
- 100% học sinh tham gia các bài tập thể dục giữa giờ, 50% học sinh được tham gia các câu lạc bộ TDTT của nhà trường, tỷ lệ học sinh biết bơi được tăng lên 10% so với năm học trước.
- 100% CBGV thực hiện nghiêm túc kế hoạch chỉ đạo về dạy tự chọn của Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT năm học 2020 - 2021.
3.2. Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức dạy học, giáo dục theo hướng phát triển năng lực học sinh
3.2.1. Nội dung
a.Xây dựng kế hoạch dạy học các bài học bảo đảm các yêu cầu về phương pháp dạy học, kỹ thuật dạy học, thiết bị dạy học và học liệu, phương án kiểm tra, đánh giá trong quá trình dạy học. Tiến trình dạy học mỗi bài học được xây dựng thành các hoạt động với mục tiêu, nội dung, cách thức thực hiện và sản phẩm cụ thể để giao cho học sinh thực hiện trong lớp học, ở trường, ở nhà, học sinh tự nghiên cứu SGK và tài liệu tham khảo để tiếp nhận và vận dụng kiến thức; dành nhiều thời gian trên lớp tổ chức cho học sinh báo cáo, thuyết trình, thảo luận, thực hành, bảo vệ kết quả tự học của mình.
b. Khuyến khích giáo viên tổ chức thu hút học sinh tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao trên cơ sở tự nguyện, của học sinh, PHHS phù hợp với thực tế của nhà trường cũng như tâm sinh lý và đặc điểm lứa tuổi của học sinh THCS; tăng cường giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc...Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản văn hóa trong dạy học ở một số môn như: Lịch Sử, GDCD, Địa lý, Ngữ văn... Tăng cường tính giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kĩ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hoá truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hoá văn hoá thế giới.
c. Phát triển mô hình tủ sách lớp học, xây dựng thư viện sách 50k và xây dựng văn hóa đọc cho học sinh theo kế hoạch của quận Hồng Bàng và phòng GD&ĐT; phát động tuần lễ "Hưởng ứng học tập suốt đời"; khuyến khích, rèn luyện cho học sinh có kỹ năng tiếp nhận và sử dụng thông tin, tri thức thông qua việc đọc để phục vụ học tập, ngiên cứu và giải trí.
3.2.2. Biện pháp
- BGH xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai đến tổ chuyên môn. Tổ, nhóm chuyên môn xây dựng và triển khai kế hoạch dạy ĐMPPDH đến từng giáo viên trong tổ. Tuyên truyền, quán triệt tư tưởng tất cả cán bộ, giáo viên coi đây là một biện pháp quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
- Tổ chức dạy mẫu ĐMPPDH, sinh hoạt chuyên đề. Tổ chức hội giảng chào mừng các ngày 20/10, 20/11, 8/3; tích cực tham gia thi GV dạy giỏi cấp trường, cấp quận, cấp thành phố theo kế hoạch của ngành.
- Phát động phong trào văn hóa đọc trong nhà trường, xây dựng tủ sách tại mỗi lớp học.
3.2.3. Chỉ tiêu
- Tổ chức ít nhất 01 chuyên đề sinh hoạt chuyên môn cấp quận và thành phố theo kế hoạch. Mỗi giáo viên đăng ký dạy 4 tiết học ĐMPPDH nổi bật và có tổ chuyên môn cùng dự giờ.
- 100% cán bộ, giáo viên tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp quận và thành phố. Tham gia thi KHKT có giải cấp quận và thành phố. Thực hiện nghiêm túc dạy học theo định hướng giáo dục STEM ở tổ KHTN: 4 chủ đề/năm.
- 100% các lớp có tủ sách, học sinh tham gia đọc sách tích cực.
3.3. Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh
3.3.1. Nội dung
a. Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, xếp loại học sinh THCS theoThông tư số 26/2020/TT-BGD ngày 26/8/2020 của Bộ GD&ĐT ban hành Thông tư sửa đổi, bổ dung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và THPT bàn hành kèm theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011; Công văn số 2574/SGDĐT-TrH ngày 07/9/2020 của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học, kiểm tra đánh giá và tổ chức dạy học trực tuyến từ năm 2020 - 2021.
b.Thực hiện đánh giá thường xuyên trực tiếp hoặc trực tuyến bằng các hình thức: Hỏi - đáp, viết; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở hoặc sản phẩm học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quẩ thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu KHKT, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.
c. Việc kiểm tra, đánh giá định kỳ gồm kiểm tra đánh giá giữa kỳ và kiểm tra đánh giá cuối kỳ, được thực hiện thông qua: Bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính), bài kiểm tra thực hành, dự án học tập.
- Đối với bài kiểm tra, đánh giá bằng điểm số thông qua bài kiểm tra trên giấy hoặc trên máy tính: Đề kiểm tra phải được xây dựng theo ma trận, đặc tả câu hỏi tự luận, trắc nghiệm khách quan hoặc trắc nghiệm khách quan kết hợp với tự luận theo mức độ cần đạt của chương trình môn học, hoạt động giáo dục.
- Đối với kiểm tra, đánh giá bài thực hành, hoặc dự án học tập: Yêu cầu cần đạt của bài thực hành hoặc dự án học tập phải được hướng dẫn cụ thể bằng bảng điểm các mức độ đạt được phù hợp với 4 mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao của các kiến thức, kỹ năng sử dụng.
- Căn cứ vào mức độ cần đạt của chương trình môn học, hoạt động giáo dục, mức độ phát triển năng lực của học sinh, tổ nhóm chuyên môn, giáo viên xác định tỉ lệ các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài kiểm tra, đánh giá đảm bảo sự phù hợp với đối tượng học sinh và tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận dụng, vận dụng cao; có hướng dẫn cụ thể trước khi tổ chức thực hiện.
- Tất cả giáo viên có nhận xét cuối kỳ, cuối năm cho từng học sinh
d. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá; chuẩn bị tốt các điều kiện để từng bước triển khai các hoạt động kiểm tra, đánh giá, thi trực tuyến, bảo đảm chất lượng, hiệu quả. Nhà trường và các giáo viên bước đầu làm quen với việc tổ chức kiểm tra khảo sát chất lượng giáo dục trên nền tảng giáo dục trực tuyến (app:onluyen.vn)
3.3.2. Biện pháp
- BGH xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh về đánh giá thường xuyên cũng như đánh giá định kỳ theo Thông tư 26/TT ngày 26/08/2020 của Bộ GD&ĐT, phù hợp với kế hoạch giáo dục từng môn học, hoạt động giáo dục của nhà trường theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh, chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn, giáo viên nghiêm túc thực hiện.
- Tổ, nhóm chuyên môn, giáo viên rà soát lại chương trình giáo dục của Bộ GD&ĐT, thống nhất trong tổ, nhóm chuyên môn xây dựng chương trình nhà trường của từng môn học có sự phê duyệt của BGH nhà trường theo Thông tư 26/TT của Bộ GD&ĐT về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế đánh giá, xếp loại học bắt đầu thực hiện từ ngày 11/10/2020;
- Hướng dẫn giáo viên và học sinh tải app:onluyen.vn và bước đầu sử dụng.
3.3.3. Chỉ tiêu
- 100% tổ, nhóm chuyên môn, giáo viên thực hiện nghiêm túc về việc kiểm tra, đánh giá học sinh theo Thông tư 26/2020 ngày 26/08/2020 của Bộ GD&ĐT.
- 100% GV dạy đủ, đúng chương trình, đánh giá kết quả của học sinh khách quan chính xác, không có biểu hiện tiêu cực, bệnh thành tích
- 100% CBGV tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và trong đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh, từng bước triển khai các hoạt động kiểm tra, đánh giá, thi trực tuyến đạt chất lượng, hiệu quả.
3.4. Nâng cao chất lượng dạy học qua internet, trên truyền hình
3.4.1. Nội dung
a.Tiếp tục thực hiện việc dạy học quan internet, trên truyền hình theo hướng dẫn tại Công văn số 690/SGDĐT-GDTrH ngày 26/3/2020 của Sở GD&ĐT; Công văn số 739/SGD ĐT-GDTrH ngày 31/3/2020 của Sở GD&ĐT về việc triển khai phần mềm ofice 365 và dạy học trực tuyến qua phần mềm Microsoft Teams.
b. BGH xây dựng chỉ đạo tổ nhóm chuyên môn, giáo viên xây dựng kế hoạch tiếp tục dạy học qua internet, xây dựng các bài học điện tử giao cho học sinh thực hiện các hoạt động phù hợp trên môi trường mạng, ưu tiên các nội dung học sinh có thể tự học, tự nghiên cứu như: Đọc sách giáo khoa, tài liệu tham khảo, xem video...Thời gian quy định cho mỗi bài học phải bảo đảm sự phù hợp để học sinh tự truy cấp vào bài học, thực hiện các nhiệm vụ học tập dưới sự theo dõi, giám sát, hỗ trợ, đánh giá của giáo viên.
3.4.2. Biện pháp
- BGH cử cán bộ phụ trách CNTT tổ chức tập huấn dạy học online trên mạng Internet cho giáo viên, đảm bảo được các nội dung và thao tác khi dạy học online.
- Hướng dẫn học sinh, đặc biệt là học sinh khối 6 sử dụng phần mềm học tập hiệu quả
3.4.3. Chỉ tiêu
- 100% GV sử dụng thành thạo các phần mềm dạy học qua mạng Internet.
- 100% HS được cung cấp tải khoản office 365.
3.5. Đẩy mạnh triển khai giáo dục STEM
Đẩy mạnh triển khai giáo dục STEM theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT đến CBGV, học sinh toàn trường và Đảm bảo chất lượng, hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tiễn của nhà trường. Khuyến khích giáo viên dụng phương pháp và kỹ thuật dạy học định hướng STEM trong các tiết lên lớp.
*Biện pháp
- Ban giám hiệu xây dựng kế hoạch dạy học theo định hướng giáo dục STEM và triển khai chỉ đạo tổ, nhóm chuyên môn thực hiện.
- Giao tổ chuyên môn KHTN triển khai kế hoạch dạy học chủ đề theo định hướng giáo dục STEM và phân công cụ thể đến các nhóm chuyên môn thực hiện dạy học chủ đề theo định hướng giáo dục STEM.
* Chỉ tiêu
- 100% CBGV thực hiện nghiêm túc kế hoạch dạy học theo định hướng giáo dục STEM trong nhà trường.
- Tổ chức thành công chuyên đề dạy học STEM cấp quận.
- Tổ chuyên môn KHTN thực hiện dạy học chủ đề theo định hướng giáo dục STEM: 04 chủ đề/năm đối với các bộ môn Toán, Lý, Công nghệ, Hóa, Sinh.
3.6. Nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh
3.6.1. Nội dung
a. Hoạt động giáo dục hướng nghiệp
- Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng HS cuối cấp là nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động hướng nghiệp và tập trung đổi mới nội dụng, phương pháp, hình thức giáo dục hướng nghiệp.
- Tích hợp giữa HĐGDHN và giáo dục ngoài giờ lên lớp. Thời lượng hoạt động hướng nghiệp cho HS lớp 9 đúng chương trình qui định của BGD&ĐT: 9 tiết/năm, tích hợp vào HĐNGLL ở hai chủ điểm: Tháng 9 -Truyền thống nhà trường; tháng 3 - tiến bước lên Đoàn. Đa dạng hoá hình thức cho phù hợp và thiết thực trong việc tổ chức HĐGDHN vào chủ điểm tháng 9 và tháng 3 của năm học.
b. Nghề phổ thông
- Thực hiện dạy nghề 70 tiết cho HS lớp 8, đảm bảo các qui định về hồ sơ, đánh giá cho điểm học sinh đề việc cấp chứng chỉ nghề phổ thông được kịp thời, chính xác.
- Kết hợp với việc dạy học tin học cấp chứng chỉ IC3
3.6.2. Biện pháp
- Xây dựng kế hoạch, tổ chức cho HS tham quan học tập tại khu công nghiệp của thành phố và huy động nguồn lực xã hội hóa tham gia giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh. Mời chuyên gia tư vấn, giáo viên các trường dạy nghề về trường giới thiệu nghề nghiệp.
- Bồi dưỡng phát triển đội ngũ làm nhiệm vụ tư vấn hướng nghiệp trước khi HS chọn trường thi vào lớp 10 công lập.
- Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học gắn liền với giáo dục hướng nghiệp.
3.6.3. Chỉ tiêu
- 100% học sinh lớp 9 được định hướng, phân luồng.
+ 30% - 35 % học sinh cuối cấp học các trường dân lập, trường dạy nghề.
+ 65% - 70% thi vào các trường công lập.
- 100% HS lớp 8 học nghề phổ thông, kiểm tra, đánh giá theo đúng chỉ đạo của ngành.
3.7. Tổ chức dạy học ngoại ngữ
Thực hiện theo Công văn số 2571/SGDĐT-GDTrH ngày 07/09/2020 của Sở GD&ĐT về hướng dẫn dạy học ngoại ngữ cấp trung học năm học 2020-2021, Kế hoạch số 151/KH-UBND ngày 14/9/2020 của UBND quận về việc dạy và học ngoại ngữ các trường trên địa bàn quận đến năm 2025.
* Biện pháp
-Tăng cường bồi dưỡng GV, khuyến khích GV tự học chuẩn hóa năng lực nghiệp vụ chuyên môn đáp ứng yêu cầu dạy học tiếng Anh theo chương trình mới. GV các bộ môn tăng cường trau dồi ngoại ngữ dạy các môn tự nhiên bằng tiếng Anh.
- Học sinh thực hiện chương trình tiếng Anh theo chương trình 10 năm.
- Khuyến khích HS tham gia các hoạt động như cuộc thi Olympic tiếng Anh qua mạng, các sự kiện giao lưu văn hóa với người nước ngoài...
- Tăng cường CSVC cho học môn Ngoại ngữ. Rèn 04 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết.
* Chỉ tiêu
- 100% giáo viên ngoại ngữ có phương pháp dạy học phù hợp với 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết đối với HS các lớp.
- Học sinh bắt đầu từ khối 6,7 có kế hoạch học tập đảm bảo chuẩn đầu ra của học sinh THCS đạt bậc 2/6 theo khung năng lực 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương.
4.Triển khai kế hoạch chuẩn bị đón chương trình mới và sách giáo khoa mới
4.1. Nội dung
4.1.1 Thực hiện Công văn số 1283/SGDĐT-TrH ngày 07/8/2019 của Sở GD&ĐT hướng dẫn chuẩn bị đón Chương trình và sách giáo khoa mới.
4.1.2. Chuẩn bị đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý
a. Chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục
- Thực hiện rà soát, thống kê số lượng, cơ cấu giáo viên theo chuẩn đào tạo quy định tại Luật Giáo dục năm 2019.
- Rà soát cơ cấu đội ngũ giáo viên theo môn học, hoạt động giáo dục; xây dựng và thực hiện kế hoạch tuyển dụng giáo viên bảo đảm số lượng và chất lượng.
b. Cử cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia đầy đủ các buổi tập huấn, bồi dưỡng do cấp trên tổ chức. Chủ động mời chuyên gia đầu ngành về tập huấn cho CB, GV, NV về phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá và xây dựng kế hoạch giáo dục.
c. Tập huấn nghiêm túc Chương trình giáo dục năm 2018 do ngành tổ chức.
4.2. Biện pháp
- Triển khai và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về việc thực hiện chuẩn bị đón Chương trình và sách giáo khoa mới trong các cuộc họp Chi bộ, hội đồng giáo dục...
- Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, hội thảo CTGD năm 2018.
- Rà soát, bổ sung CSVC, đội ngũ giáo viên giảng dạy, dự kiến phân công đội ngũ giáo viên dạy lớp 6 năm học 2021-2022.
4.3. Chỉ tiêu
- 100% CB, GV, NV có nhận thức đúng đắn về việc triển khai chương trình SGK mới do Bộ GD&ĐT ban hành.
- 100% CB, GV, NV có trình độ chuẩn về chuyên môn, tham gia hiệu quả các chương trình tập huấn.
- 100% giáo viên viết bài thu hoạch sau khi nghiên cứu chương trình giáo dục phổ thông.
5. Thực hiện các quy định về quy chế chuyên môn
5.1. Nội dung
5.1. Về hồ sơ, sổ sách
- Hồ sơ, số sách quản lý và thực hiện nhiệm vụ chuyên cần đầy đủ, đúng quy định, được bảo quản sắp xếp khoa học và có chất lượng, đặc biệt đối với sổ dự giờ và sinh hoạt chuyên môn tránh nội dung sơ sài, hành chính hóa.
- Nhà trường phân công và xác định trách nhiệm quản lý hồ sơ sổ sách cho từng cá nhân, bộ phận cụ thể.
- Việc sửa chữa hồ sơ, sổ sách cần đảm bảo theo đúng quy định, tuyệt đối không tùy tiện sửa chữa hồ sơ sổ sách để thay đổi kết quả đánh giá học sinh.
- BGH định kì hoặc đột xuất kiểm tra hồ sơ, sổ sách của giáo viên, nhân viên trong nhà trường, sau kiểm tra có nhận xét đánh giá việc sử dụng và bảo quản hồ sơ, sổ sách.
5.2. Thực hiện các chế độ chuyên môn
5.2.1. Đối với cán bộ quản lí
- Căn cứ các văn bản chỉ đạo chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo, xây dựng các kế hoạch chuyên môn ngay từ đầu năm học phù hợp đặc điểm nhà trường.
- Triển khai các quy định về chuyên môn tới tổ, nhóm chuyên môn và toàn thể giáo viên trong nhà trường.
- Tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn định kì và đột xuất.
- Thực hiện chế độ trực Ban giám hiệu, giảng dạy, dự giờ theo đúng quy định.
5.2.2. Đối với giáo viên
- Thực hiện đầy đủ, có chất lượng các hoạt động chuyên môn: soạn bài, lên lớp, chấm, trả bài kiểm tra cho học sinh, dự giờ và tham gia sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn.
- Tăng cường tự học, tự bồi dưỡng để năng cao năng lực chuyên môn.
- Giáo viên làm công tác chủ nhiệm hay giáo viên bộ môn đều có trách nhiệm giáo dục đạo đức học sinh.
- Tham gia các hoạt động tập thể do trường tổ chức.
5.2. Biện pháp
- Các tổ có kế hoạch hoạt động chuyên môn theo tuần, tháng, kỳ, năm được BGH phê duyệt. Các nhóm sinh hoạt chuyên môn chú ý trọng tâm vào thảo luận bài dạy, phương pháp dạy, có ghi biên bản họp nhóm; không được dạy dồn cắt xén chương trình;
- BGH tăng cường dự giờ đột xuất, dự sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn đảm bảo 2 tuần/lần.
- Có kế hoạch động viên, chọn cử giáo viên tham gia học nâng chuẩn, tham gia các lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và phương pháp dạy học.
5.3. Chỉ tiêu
- 100% GV xây dựng kế hoạch dạy học cá nhân để thực hiện tốt kế hoạch và chương trình giáo dục.
- Có 10 giáo viên tham gia học nâng chuẩn và chứng chỉ nghiệp vụ chuyên môn khác.
6. Đổi mới công tác quản lý giáo dục
6.1. Nội dung
6.1.1. Nhà trường chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường. Kế hoạch giáo dục của trường được xây dựng từ tổ, nhóm chuyên môn và báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo. Trường được chủ động, linh hoạt áp dụng các hình thức tổ chức giáo dục, các phương pháp dạy học tiên tiến phù hợp. Các hoạt động chỉ đạo, kiểm tra, thanh tra của cấp trên và nhà trường sẽ dựa trên kế hoạch giáo dục của nhà trường đã xây dựng.
6.1.2. Tập trung chỉ đạo đổi mới sinh hoạt chuyên môn của tổ/nhóm chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học. Tăng cường các hoạt động dự giờ, rút kinh nghiệm để hoàn thiện từng bước cấu trúc nội dung, kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục; phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh tiếp cận với Chương trình GDPT 2018.
6.1.3. Tiếp tục thực hiện tinh giản hồ sơ, sổ sách trong nhà trường; quản lý và sử dụng xuất bản phẩm tham khảo. Nâng cao chất lượng sử dụng công nghệ thông tin trong tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn trong nhà trường; thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế sổ điểm điện tử, học bạ điện tử từ năm học 2020-2021 (tiến tới sử dụng hồ sơ điện tử, để nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục); thực hiện nhập số liệu, khai thác, sử dụng thống nhất dữ liệu toàn ngành về trường, lớp, học sinh, giáo viên, trường chuẩn quốc gia và các thông tin khác trong quản lý và báo cáo.
6.1.4. Nhà trường tăng cường kiểm tra công tác quản lý hoạt động dạy học của giáo viên và học sinh, tăng cường công tác kiểm tra đột xuất. Ban giám hiệu quan tâm chỉ đạo có chất lượng và thể hiện nội dung sinh hoạt trong sổ chuyên môn của các tổ nhóm.
6.2. Biện pháp
- Tăng cường đổi mới quản lý kế hoạch và chương trình giáo dục theo hướng phân cấp, phân quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm, tự kiểm tra, tự đánh giá. Củng cố kỷ cương trong dạy học, kiểm tra đánh giá học sinh. Đề cao đổi mới quản lý trong hoạt động giáo dục. Kiên quyết khắc phục tình trạng thực hiện không đúng chức năng nhiệm vụ, không đúng qui chế chuyên môn.
- Tăng cường nề nếp, kỷ cương, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, trách nhiệm của HS đối với xã hội và cộng đồng.
- Tăng cường quản lý dạy thêm - học thêm. Chú trọng quản lý các khoản thu - chi, quản lý và sử dụng tài sản theo qui định hiện hành.
- Thực hiện quản lý hồ sơ sổ sách nghiêm túc, đúng quy định. Hồ sơ sắp xếp khoa học, thuận tiện cho công tác sử dụng và kiểm tra.
- Lưu giữ bảo quản hồ sơ, minh chứng đầy đủ, khoa học, đảm bảo không cháy nổ, không mối mọt. Ứng dụng CNTT trong quản lý, tăng cường sử dụng phần mềm trong quản lý trường học: Phần mềm cơ sở dữ liệu ngành, thư viện, tài chính, phổ cập giáo dục . . .
- Thực hiện tốt quy chế dân chủ, công tác công khai trong trường học.
6.3. Chỉ tiêu
- Duy trì sinh hoạt tổ, nhóm 2 tuần một lần.
- Có 60% GV trở lên đạt GV dạy giỏi các cấp.
- 100% CBQL, GV đạt chuẩn nghề nghiệp mức độ khá trở lên.
- GV đăng ký CSTĐ các cấp viết sáng kiến đạt yêu cầu.
- 70% GV tiếng Anh đạt khung năng lực ngoại ngữ tiêu chuẩn Châu Âu B2. 100% GV có chứng chỉ ngoại ngữ ,tin học.
- Nhà trường không có đơn thư khiếu kiện.
7. Công tác học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém
7.1. Nội dung
7.1.1 Công tác học sinh giỏi
- Thực hiện đầy đủ các cuộc giao lưu, thi chọn học sinh giỏi theo chỉ đạo của Phòng, Sở Giáo dục và Đào tạo.
- Nhà trường tăng cường khuyến khích học sinh tham gia các cuộc thi mang tính hội nhập khu vực, quốc tế để học sinh tham gia vào những sân chơi bổ ích.
- Xây dựng kế hoạch về công tác học sinh giỏi phù hợp điều kiện nhà trường. Trong công tác HSG chú ý cả 3 khâu: Phát hiện, bồi dưỡng và động viên, khen thưởng. Nâng cao chất lượng đề thi học sinh giỏi, tạo nguồn cho việc bồi dưỡng học sinh giỏi cấp quận, thành phố.
- Tham gia một số cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các Ban, ngành trung ương tổ chức và một số cuộc thi giao lưu quốc gia, quốc tế với điều kiện các cuộc thi này có ý nghĩa thiết thực và sự tham gia tự nguyện của học sinh, sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.
- Nhà trường có chương trình, kế hoạch thực hiện nâng cao chất lượng HSG theo chỉ đạo công tác thi chọn HSG của Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT quận Hồng Bàng. Xác định đây là công tác mũi nhọn mà nhà trường cần cố gắng.
7.1.2. Phụ đạo học sinh yếu kém nâng cao chất lượng đại trà.
Nhà trường căn cứ kết quả học tập năm học trước của học sinh, qua kiểm tra khảo sát đầu năm để lập danh sách học sinh yếu kém, xây dựng kế hoạch phụ đạo, giao trách nhiệm cho 100% giáo viên đứng lớp phụ đạo học sinh yếu kém ngay trong các giờ học chính khóa bằng các biện pháp phù hợp, bố trí thời khóa biểu dạy phụ đạo, phối hợp với Ban đại diện CMHS đảm bảo các điều kiện học tập và thực hiện quản lí học sinh hiệu quả.
7.2. Biện pháp
- Nhà trường có kế hoạch công tác HS giỏi ngay từ đầu năm học. Có qui chế phân công giáo viên phát hiện bồi dưỡng HSG. Có giao khoán chỉ tiêu chất lượng, số lượng cho tổ nhóm và từng GV.
- Phân công giáo viên có năng lực, tâm huyết tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi, có quy chế khen thưởng giáo viên dạy đội tuyển và học sinh đạt giải HSG.
- Căn cứ vào kết quả của năm học để làm căn cứ giao chất lượng cho từng giáo viên. Phân công giáo viên phụ đạo HS yếu ngay trong các tiết học chính khóa. BGH thường xuyên theo dõi, kiểm tra. Việc bồi dưỡng HS giỏi và HS yếu kém không thu tiền.
7.3. Chỉ tiêu
- HS giỏi các cấp tăng về số lượng và chất lượng, đạt 70 giải trở lên.
- Tỉ lệ HS yếu dưới 2%. Sau thi lại và rèn luyện trong hè lên lớp đạt 99,8%, không có HS bỏ học.
8. Tổ chức và tham gia các Hội thi giáo viên
Nhà trường tổ chức Hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi, giáo viên dạy giỏi cấp trường, tạo sân chơi bổ ích cho giáo viên tham gia được trao đổi, học tập và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đồng thời có cơ sở để chọn cử giáo viên tham gia dự thi GVCN lớp giỏi, giáo viên dạy giỏi cấp quận. Nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức và tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi (có văn bản riêng).
9. Đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông giáo dục
- Nhà trường thực hiện tốt công tác thông tin, truyền thông trên Website của nhà trường và trên các phương tiện truyền thông khác để xã hội, người dân, phụ huynh học sinh và học sinh hiểu đúng, hiểu đầy đủ chủ trương, chính sách quy định của Đảng và nhà nước, của ngành về công tác giáo dục.
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, chủ động tuyên truyền về tình hình thực hiện các chủ trương, chính sách đổi mới đối với giáo dục; tình hình và kết quả triển khai thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới, hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh THCS, phương án thi vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 ... để được chia sẻ, đồng thuận, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.
- Khuyến khích cán bộ quản lý giáo dục, đội ngũ giáo viên chủ động viết và đưa tin, bài về các kết quả hoạt động của ngành; các gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến để khích lệ các cán bộ quản lý, thầy giáo, cô giáo, các em học sinh, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.
- Thực hiện công khai về chất lượng giáo dục, đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, các khoản thu, chi của nhà trường để phụ huynh học sinh và học sinh biết, ủng hộ và tạo đồng thuận.
- Tích cực tham mưu với các cấp chính quyền địa phương về cơ chế, chính sách cho Giáo dục và Đào tạo.
10. Công tác thông tin báo cáo, thi đua, khen thưởng
10.1. Nội dung
10.1.1. Công tác báo cáo
- Nhà trường nộp báo cáo về Phòng Giáo dục và Đào tạo đảm bảo các yêu cầu sau:
+ Đủ nội dung, đúng cấu trúc.
+ Thông tin chính xác, cập nhật số liệu rõ ràng.
+ Nộp đúng thời gian quy định.
+ Báo cáo kịp thời, đúng địa chỉ những vụ việc, sự cố đột xuất.
10.1.2 Công tác thi đua, khen thưởng
- Trường xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021; tổ chức hội nghị CBCC, VC; đại hội Công đoàn, tổ chức ký cam kết; đăng kí các danh hiệu thi đua; xây dựng tiêu chí thi đua phù hợp có tác dụng kịp thời cổ vũ, động viên, khuyến khích các tập thể, cá nhân hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
- Trong công tác thi đua, năm học 2020-2021, ngoài những yêu cầu chung, chú trọng đánh giá các mặt hoạt động sau đây:
+ Chất lượng giáo dục toàn diện, trong đó đánh giá cao chất lượng thi vào lớp 10 THPT;
+ Đổi mới PPDH, kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh, dạy học định hướng STEM qua việc tổ chức chuyên đề chuyên môn cấp quận, thành phố; qua các kết quả công tác kiểm tra đối với tổ chuyên môn và giáo viên.
+ Xây dựng và triển khai kế hoạch đổi mới phương pháp dạy học; tuân thủ Quy chế chuyên môn, hồ sơ, sổ sách; kết quả khảo sát chất lượng cuối năm; hạn chế học sinh bỏ học.
+ Có biện pháp, giải pháp hữu hiệu nâng cao chất lượng đội ngũ, đặc biệt qua việc tham gia các cuộc thi của cán bộ, giáo viên qua kết quả kiểm tra đội ngũ của nhà trường, tổ chức Hội thảo, chuyên đề về nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn và đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá và hướng dẫn học sinh tự học.
+ Hiệu quả hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh.
+ Thực hiện quy định về dạy thêm, học thêm; quy định về thu - chi, chấp hành tốt về chế độ thông tin, báo cáo.
Thưởng điểm cao đối với một số lĩnh vực công tác như: Công tác học sinh giỏi, giáo viên giỏi, công tác chủ nhiệm lớp, hoạt động phong trào …
10.2. Biện pháp
- Mỗi CB, GV,NV có tiêu chí đánh giá xếp loại phù hợp với mảng công việc được phân công phụ trách trong năm học. Xếp loại thi đua từng đợt cho CBQL, GV, NV. Công đoàn phát động 4 đợt thi đua/năm học. Qua mỗi đợt thi đua đều có đánh giá - rút kinh nghiệm, khen chê kịp thời.
- Xếp loại đánh giá HS theo tháng, công khai tuyên dương khen thưởng trước toàn trường. Lớp xuất sắc sẽ nhận cờ thi đua, các HS xuất sắc được nhận quà tặng của nhà trường.
- Có tiêu chí thi đua cụ thể để xếp lớp đạt lớp tiên tiến, lớp được tuyên dương, giáo viên chủ nhiệm giỏi
10.3. Chỉ tiêu
- 100% CB, GV, NV đăng ký các danh hiệu thi đua ngay từ đầu năm.
- 7 đồng chí đạt CSTĐ, 45 lao động tiên tiến.
- 50% các lớp đạt lớp tiên tiến và GV chủ nhiệm giỏi cấp trường.
11. Công tác khác
11.1. Duy trì, nâng cao kết quả phổ cập giáo dục
Nhà trường coi trọng việc huy động, duy trì sĩ số, chống bỏ học. Nâng cao và sử dụng có hiệu quả CNTT vào công tác PCGD. Quản lý công tác PCGD bằng phần mềm, quản lý dữ liệu PCGD một cách chính xác, duy trì chất lượng phổ cập giáo dục.
* Biện pháp: Kiện toàn, củng cố ban chỉ đạo PCGD; rà soát số đối tượng trong phường ở độ tuổi phổ cập trung học và nghề. Bổ sung kịp thời vào sổ phổ cập. Cán bộ làm phổ cập phải ghi rõ và lý giải được các số liệu biến động trong phường từ tháng 10/2018 đến nay. Khoá sổ phổ cập, thống kê báo cáo số liệu chính xác đúng thời gian quy định gửi về Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục quận.
* Chỉ tiêu: Phấn đấu không có HS bỏ học. Tỉ lệ huy động đạt 98% trở lên; tỉ lệ hiệu quả đạt 95% trở lên, phổ cập trung học cơ sở đạt mức 3.
11.2. Công tác kiểm tra nội bộ, công tác pháp chế.
- Tăng cường công tác kiểm tra nội bộ trường học. Tích cực dự giờ và kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên, đề cao vai trò tư vấn thúc đẩy nhằm nâng cao tay nghề.
- Kiểm tra đột xuất, giáo viên được kiểm tra về giáo án, hồ sơ, việc sử dụng đồ dùng, giờ lên lớp, kiểm tra thực hiện chuyên môn, hoạt động sư phạm của giáo viên, các tổ chuyên môn, công khai thu chi tài chính, tài sản....
* Biện pháp:
- Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ, kế hoạch thực hiện công tác pháp chế một cách chi tiết, cụ thể và phù hợp với thực tế của nhà trường.
- Xây dựng đội ngũ cốt cán cùng với lãnh đạo các tổ chuyên môn kết hợp cùng với Ban giám hiệu trực tiếp dự giờ, đánh giá giáo viên.
- Tăng cường hoạt động của Ban thanh tra nhân dân, tích cực trong công tác kiểm tra nội bộ trường học. Lưu giữ đầy đủ các biên bản thanh kiểm tra từ đó có hướng khắc phục sửa chữa kịp thời nếu như có thiếu sót.
- Hình thức kiểm tra: Ngoài việc Ban giám hiệu kiểm tra trực tiếp thì còn kết hợp hình thức kiểm tra chéo giữa các giáo viên để biết sửa sai cho đồng nghiệp và hoàn thiện chính mình.
- Đưa kết quả công tác kiểm tra nội bộ vào tiêu chí thi đua trong năm học.
- Quan tâm đến việc tự kiểm tra, công tác khắc phục tồn tại sau khi kiểm tra.
* Chỉ tiêu:
- Tăng cường hiệu quả công tác kiểm tra nội bộ của nhà trường.
- Kiểm tra toàn diện 100% giáo viên.
- Kiểm tra các chuyên đề: Giáo án, hồ sơ đối với 100% giáo viên: 1 lần/ kỳ.
- Kiểm tra chuyên đề: Quản lý tài chính, tài sản, phòng cháy chữa cháy, an ninh trường học, công tác pháp chế, quản lý văn bằng: 1lần/quý.
- Kiểm tra việc sử dụng đồ dùng lên lớp, sổ kế hoạch giảng dạy của giáo viên, sổ sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn, sổ điểm lớp: 1 lần/ tháng.
VI. Những chỉ tiêu phấn đấu cơ bản
1. Một số chỉ tiêu cơ bản về công tác Dạy - Học
- 100% giáo viên thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, thực hiện đổi mới phương pháp và kiểm tra đánh giá theo năng lực của học sinh, có đủ hồ sơ chuyên môn theo quy định.
- 100% giáo án soạn mới và sử dụng đồ dùng hiệu quả.
- Lên lớp hội thảo, thực hiện tốt các chuyên đề trong năm học.
2. Chỉ tiêu về danh hiệu thi đua
2.1. Học sinh
- Hạnh kiểm : Tốt 98% ; Khá 2,0%
- Học lực: Giỏi 48% ; Khá 33%; TB: 17%; Yếu: 2,0%
- Tốt nghiệp THCS: 100%
- Vào lớp 10 THPT công lập xếp thứ 8 toàn thành phố.
- Tăng số lượng và chất lượng giải học sinh giỏi: đạt 70 giải cấp quận và thành phố.
2.2. Giáo viên
2.3. Đoàn thể
- Công đoàn vững mạnh xuất sắc, được nhận bằng khen của Liên Đoàn Lao Động thành phố.
- Liên đội vững mạnh cấp thành phố, được nhận giấy khen của Thành đoàn Hải Phòng.
- Chi Đoàn đạt chi đoàn văn minh công sở.
2.4. Nhà trường
- Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.
- Trường đạt TTLĐ xuất sắc, được nhận Bằng khen của UBND thành phố.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ban giám hiệu
- Thực hiện tốt công tác quản lý của Ban giám hiệu.
- Phổ biến và triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và xây dựng các kế hoạch cụ thể thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm.
- Tăng cường việc đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch, động viên, khen thưởng kịp thời (chú trọng công tác hậu kiểm tra, thanh tra).
- Cập nhật các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn để từ đó có những biện pháp thực hiện hoặc điều chỉnh kịp thời.
2. Các tổ chuyên môn, giáo viên, nhân viên
- Thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của các cấp quản lý và các kế hoạch của nhà trường.
- Xây dựng các kế hoạch về chuyên môn và giám sát việc thực hiện Kế hoạch của tổ viên. Kịp thời báo cáo ban giám hiệu những vấn đề bất cập, cần điều chỉnh để có biện pháp giải quyết kịp thời.
3. Công đoàn, Đoàn thanh niên, Đội thiếu niên: phối hợp cùng nhà trường triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch đã đề ra.
VI. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM THÁNG
(Có phụ lục kèm theo)
Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT;
- BGH, CTCĐ, TT, BTCĐ,
TrBTTND;
- Đăng Website trường;
- Lưu: VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Thu Hà
|